Diễn biến trận đấu của Roger Federer trong Geneva Open 2021 

Diễn biến trận đấu của Roger Federer trong Geneva Open 2021 

Dù chỉ nằm trong hạng mục ATP 250 nhưng Geneva Open 2021 vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm. Lý do là bởi sự tồn tại của Roger Federer – tay vợt đã trở lại lần thứ hai trong năm nay sau một thời gian dài chấn thương. Federer được miễn thi đấu vòng 1 do xếp hạng hạt giống số 1. Ngày 18/5, “Tàu tốc hành” người Thụy Sĩ đấu với tay vợt 35 tuổi Pablo Andujar ở vòng 2, hạng 75 thế giới. Đối thủ thứ 75 thế giới là tay vợt Pablo Andujar, Roger Federer đáng tiếc để thua với tỉ số 1-2 ở vòng 1 Geneva Open 2021 và bị loại.

Roger Federer bị đánh bại

Theo thông tin thể thao trong nước Federer đã bỏ lỡ gần cả mùa giải 2020 sau hai lần phẫu thuật đầu gối. Anh đã trở lại tại Qatar Open vào tháng 3 vừa qua; nhưng đã không thi đấu kể từ khi thua ở tứ kết ở Doha. Trong trận ra quân tại Geneva Open, Federer đối đầu với Andujar trong lần đầu tiên chạm mặt. Mặc dù tay vợt người Thụy Sĩ thất bại nhưng trận đấu này vẫn cho thấy nhiều dấu hiệu đáng khích lệ về những pha đánh bóng hay di chuyển trên sân của Federer trước thềm Roland Garros. Chung cuộc, hạt giống số 1 Roger Federer nhận thất bại 1-2 .

Roger Federer bị đánh bại

Thua set đầu tiên, Federer giành chiến thắng set thứ hai; thậm chí anh có vẻ đã sẵn sàng tạo nên một cuộc lội ngược dòng. Dẫu vậy, tay vợt 39 tuổi đã đột ngột mất tập trung ở giai đoạn cuối set quyết định; khiến anh trở thành người thất bại. Andujar, hạng 75 thế giới, khởi đầu mạnh mẽ, trong khi Federer phải vật lộn để bắt nhịp với trận đấu, đặc biệt khi anh cầm giao bóng. Federer chỉ đạt 40% giao bóng thành công lần đầu trong set đầu tiên. Tuy nhiên, anh vẫn quản lý tốt các game cầm giao bóng cho tới game cuối cùng, game 10 anh đã bị đối thủ bẻ game và giành chiến thắng.

Federer trong Geneva Open 2021 

Set thứ hai là một câu chuyện khác. Federer sớm vươn lên dẫn trước 2-1 và với những cú đánh quyết đoán, chính xác cao. Anh bắt đầu áp đặt lối chơi và dễ dàng giành chiến thắng 6-4. Kịch bản set ba tưởng như đã giống set hai khi Federer vượt lên dẫn trước 2-1; anh cắt ngắn các pha bóng và ép đối thủ phải di chuyển theo sự điều hướng của mình. Tuy nhiên, sau khi vượt lên dẫn 4-3, Federer sa sút đột ngột. Anh để thua liền ba game, trong đó mất hai break và để đối phương bứt lên thắng 6-4.

Trước khi tham dự giải ATP ở Geneva, Federer kỳ vọng những giải đất nện sẽ giúp anh có được thể lực tốt hơn để bước vào Wimbledon, giải Wimbledon trên mặt sân cỏ sở trường của FedEx. Giờ đây với việc bị loại sớm tại Geneva Open; Federer sẽ sớm bắt tay vào chuẩn bị cho Roland Garros (25/5 – 13/6).

Federer trong Geneva Open 2021 

Một số người có thể cho rằng Tàu tốc hành chưa kịp nóng máy. Geneva Open 2021 mới chỉ là giải đấu thứ 2 mà Federer tranh tài trong năm nay. Hồi tháng 1, anh đã phải xin rút lui khỏi giải Australian Open do chưa thực sự bình phục chấn thương đầu gối và cũng do quá ngại những quy định cách ly rất ngặt nghèo nhằm phòng chống Covid-19 mà BTC giải đề ra. Mãi đến tháng 3, Federer mới bắt đầu mùa giải 2021 của mình bằng việc góp mặt vào giải Qatar Open, nơi anh phải dừng bước ở tứ kết. Năm 2020, Federer cũng phải dành phần lớn thời gian để trị thương đầu gối.

Một số chia sẻ 

Bản thân Federer luôn khẳng định anh không đặt nặng mục tiêu thành tích cho mình khi tham dự Geneva Open 2021. Sau 2 năm phải vật vã trị thương; anh chỉ coi đây như giải đấu để làm nóng mình mà thôi. Nói cách khác, Federer chỉ coi Geneva Open 2021 như một giải đấu tập có thắng, có thua cho mình.

Sau thất bại Federer trấn an người hâm mộ rằng giải Grand Slam sân đất nện không nằm trong mục tiêu giành chiến thắng của anh. “Roland Garros không phải là mục tiêu của tôi. Mục tiêu là sân cỏ nên tôi vẫn còn thời gian. Tôi thất vọng vì bị loại hơn bất cứ điều gì. Tôi ước gì mình có thể ở lại và chơi thêm vài trận nữa cho người hâm mộ nơi này”, Federer nói.

Một số chia sẻ 

“Tất nhiên khi tỷ số 4-2 ở hiệp thứ ba, bạn sẽ cảm thấy “Ồ, thật tuyệt, tôi đã có thể xoay chuyển cục diện trận đấu”, sau đó mọi thứ chìm xuống và thay đổi chỉ sau hơn 10 phút. Nhưng chúng ta biết quần vợt diễn ra như thế nào và đôi khi mọi thứ rất tàn bạo”.

“Tôi cảm thấy mình không xứng đáng chiến thắng, tôi hoạt động chưa đủ tốt. Hôm nay tôi có một chút hạn chế trên sân. Tôi cần chấp nhận kết quả và bước tiếp”. “Thật tốt khi được trở lại sân đấu, nhưng sau đó thua một trận đấu như thế này và tôi thất vọng. Thất bại không bao giờ mang lại cảm giác tuyệt vời. Tôi mong đợi nhiều hơn từ bản thân mình. Tôi cảm thấy trong luyện tập, tôi đã chơi tốt hơn”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

3 + = 4