Dominic Thiem chia tay sớm tại Roland Garros 2021

Dominic Thiem chia tay sớm tại Roland Garros 2021

Trước khi tham dự giải Roland Garros 2021, Dominic Thiem có phong độ không tốt. Tại Rome Masters, anh bị loại sớm ở vòng 3 sau trận thua Lorenzo Sonego, và sau đó tiếp tục chia tay Lyon Open sau thất bại trước Cameron Norrie ở vòng đầu tiên. Tuy nhiên, những ngày tồi tệ đó vẫn chưa dừng lại. Dù thắng 2 set đầu nhưng Dominic Thiem đã để Pablo Andujar lội ngược dòng thành công. Roland Garros 2021 đã rất sốc trong ngày khai mạc khi hạt giống số 4 Dominic Thiem đã bị loại. Giải Pháp mở rộng chính thức chia tay Dominic Thiem.

Phong độ Dominic Thiem 

Thực tế, Thiem đã có khởi đầu vô cùng thuận lợi khi thắng dễ set 1. Anh sớm có điểm break ngay ở game đầu tiên và chơi trên cơ so với Andujar, qua đó kết thúc set này với chiến thắng 6-4 tương đối dễ dàng. Trong ngày ra quân tại Roland Garros năm nay, đối thủ của Thiem là Pablo Andujar – tay vợt hạng 68 thế giới. Ở tuổi 35, Andujar không còn giữ được phong độ như thời kỳ đỉnh cao và đã thua Thiem cả 3 lần chạm trán trong quá khứ. Tuy nhiên, ở lần gặp nhau thứ 4, bất ngờ đã xảy ra. Dominic Thiem đã có khởi đầu vô cùng thuận lợi khi giành chiến thắng thắng trong 2 set đầu tiên với tỉ số 6-4, 7-5.

Phong độ Dominic Thiem 

Tuy nhiên, bắt đầu từ set 3, Thiem bất ngờ sa sút, còn Andujar lại vùng lên mạnh mẽ. Ngôi sao 35 tuổi đã nhanh chóng giành chiến thắng 6-3 và 6-4 để đưa trận đấu vào set thứ 5 quyết định. Trong set 5, Thiem để mất break ngay game đầu tiên nhưng đã kịp đòi lại ở game tiếp theo. Tuy nhiên, Andujar vẫn có lần thứ hai vượt lên nhờ bẻ game 5 thành công, qua đó dẫn trước 3-2. Lần này, tay vợt hạng 68 thế giới đã không bỏ lỡ cơ hội bứt phá. Anh có chuỗi 3 game cầm giao bóng xuất sắc tiếp theo rồi ấn định chiến thắng 6-4 ở set 5.

Dominic Thiem chia tay sớm

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên tại Roland Garros 2021 đã xuất hiện cú sốc lớn khi hạt giống số 4, tay vợt từng hai lần vào chung kết, Dominic Thiem đã thua 2-3 trước đối thủ hạng 68 thế giới Pablo Andujar-Alba (4-6, 5-7, 6-3, 6-4, 6-4), qua đó dừng bước ngay sau vòng đầu tiên. Đây là lần đầu tiên Thiem bị loại ngay từ vòng một của Roland Garros sau tám lần góp mặt. Andujar-Alba khởi đầu hành trình tại Roland Garros 2021 đầy khó khăn, tay vợt người Tây Ban Nha mất break ngay ở game đầu tiên cầm giao bóng. Đó cũng là bước ngoặt để Thiem tiến thẳng tới chiến thắng 6-4 ở set thứ nhất.

Dominic Thiem chia tay sớm

Sự ổn định của Thiem không kéo dài. Set 2, cả hai tay vợt đều thi đấu chệch choạc, Andujar-Alba đánh mất ba game trong sáu game cầm giao bóng. Thiem cũng không hẳn xuất sắc, anh mất hai break, trong đó có break ở game 10 khi đang dẫn trước 5-4. Tuy nhiên, trước đối thủ đầy bất ổn, tay vợt người Áo vẫn có thể thắng 7-5 trong set này. Ở độ tuổi 35, kinh nghiệm thi đấu dày dặn nên Andujar-Alba không gục ngã ở set 3 dù nếu thua tiếp anh sẽ bị loại. Lấy lại tinh thần, tay vợt người Tây Ban Nha chơi tiến bộ hơn hẳn các set trước; bảo vệ thành công toàn bộ các game giao bóng. Nhờ vậy chỉ cần một break, Andujar-Alba đã vươn lên giành chiến thắng 6-3; tiếp tục kéo dài trận đấu mở màn.

Diễn biến trận đấu

Thiem bắt đầu set 4 rất tệ, để đối thủ dẫn trước 4-0 sau khi mất liền hai break. Hạt giống số 4 ngăn chặn đối thủ chiến thắng nhanh bằng break rút ngắn tỉ số xuống 1-4; nhưng Andujar-Alba cũng tìm được sự ổn đinh. Chơi tốt trong hai game cầm giao bóng tiếp. Tay vợt hạng 68 ATP tiến tới chiến thắng 6-3, cân bằng tỉ số 2-2; đẩy trận đấu vào set 5 quyết định.

Diễn biến trận đấu

Thiem tiếp tục khởi đầu không tốt trong set quyết định. Để mất break ngay game đầu tiên; Thiem kịp đòi break ở game tiếp theo để không cho đối thủ bứt phá. Dẫu vậy, Andujar-Alba lần thứ hai vượt lên nhờ bẻ game 5 thành công (3-2).  Một lần nữa có thời cơ bứt phá, lần này Andujar-Alba không bỏ lỡ cơ hội. Với ba game cầm giao bóng xuất sắc tiếp theo, chuỗi game cầm giao bóng xuất sắc nhất của tay vợt người Tây Ban Nha từ đầu trận (chỉ mất ba điểm, có game thắng trắng), Andujar-Alba ấn định chiến thắng 6-4 và kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 3-2.

Nhìn vào thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới, thất bại của Thiem trở thành cú sốc lớn tại Roland Garros 2021. Tuy nhiên, cũng không hẳn bất ngờ vì Thiem đã đối mặt với những cảnh báo về việc có thể sớm trở thành khán giả trước khi giải đấu diễn ra. Nguyên nhân bởi phong độ của đương kim vô địch US Open trong năm 2021 rất tệ.

Andujar-Alba chiến thắng

Trước khi tham dự giải Grand Slam trên sân đất nện, Thiem sở hữu thành tích 9-8 trong năm 2021 (thắng – thua), trên sân đất nện là 4-4. Đó là thành tích nghèo nàn, cho thấy Thiem thường xuyên thất bại sớm ở các giải đấu tham dự. Trước khi thi đấu ở Paris, Thiem thua ngay tại vòng một ở giải ATP 250 tại Lyon.

Andujar-Alba chiến thắng

Phong độ của Thiem trong trận ra quân cũng rất nghèo nàn, anh chỉ có 4 ace, mắc tới 7 lỗi kép; tỷ lệ giành điểm trong giao bóng lần đầu đạt 72% (71/98); tỷ lệ giành điểm trong giao bóng lại chỉ ở mức 34% (20/58. Thiem đối diện tới 17 break-point, chỉ cứu game thành công 10 lần. Hạt giống số 4 có 66 winners và 61 lỗi tự đánh hỏng.

Chỉ số thống kê của Andujar-Alba không vượt trội hơn Thiem quá nhiều. Nhưng lại chiến thắng bởi Thiem chỉ chơi tốt trong set đầu; bốn set tiếp theo đều ở mức dưới trung bình. Còn Andujar-Alba hoàn toàn khác, trong hai set đầu tiên tay vợt người Tây Ban Nha chơi không tốt. Tuy nhiên ở ba set tiếp theo, anh thi đấu ổn định hơn hẳn đối thủ. Vì vậy, Andujar-Alba mới có chiến thắng. Để biết thêm nhiều thông tin trận đấu, theo dõi trang thethaotrongnuoc nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

− 6 = 1