Vì sao Mbappe đã từ chối Real Madrid vào năm 2014?

Vì sao Mbappe đã từ chối Real Madrid vào năm 2014 ?

Mbappe hiện đang là một trong số những cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ mới. Anh đã cùng với Erling Haaland là hai cầu thủ được cho là sẽ kế cận những gì mà Ronaldo và Messi đã làm được trong suốt nhiều năm vừa qua. Tài năng trẻ người Pháp này đã từng ghé thăm đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, gặp gỡ được thần tượng là Cristiano Ronaldo và có cả nhà cầm quân đồng hương Zinedine Zidane .Những tưởng khi đó Kylian Mbappe đã chắc chắn gia nhập “Bầy kền kền” để có thể được sát cánh cùng siêu sao Ronaldo “chinh phạt” trời Âu. Thế nhưng mọi chuyện đã không thể xảy ra.

Mbappe – một trong số những cầu thủ xuất sắc

Mbappé bắt đầu sự nghiệp của mình cho câu lạc bộ AS Monaco. Tại đây anh có trận ra mắt vào năm 2015, ở tuổi 16. Cùng với câu lạc bộ, anh đã giành được danh hiệu Ligue 1. Nhận giải Cầu thủ trẻ của năm và giải thưởng Cậu bé vàng. Trong quá khứ, tài năng của Mbappe đã gây được nhiều ấn tượng với rất nhiều câu lạc bộ lớn.

Mbappe - một trong số những cầu thủ xuất sắc

Thậm chí từ năm 2014, các tuyển trạch viên của Real Madrid và cả huyền thoại của đội tuyển Pháp là Zinedine Zidane và Ronaldo đã đến gặp Mbappe. Tuy nhiên sau ngày gặp mặt này, gia đình của Mbappe quyết định để tài năng trẻ này ở lại nước Pháp. Mbappe đã có những chia sẻ về sự kiện này. Tính đến hiện tại, động thái ngày trước của gia đình Mbappe là đúng đắn. Tiền đạo sinh năm 1998 từng cùng Monaco giành Ligue 1 2016/2017. Với phong độ cực kỳ bùng nổ. Sau đó, Mbappe chuyển sang đầu quân cho PSG với mức phí 166 triệu bảng.

Trong quá khứ, Real Madrid đã từng nhiều lần chèo kéo Kylian Mbappe song bất thành. Đó là vào năm 2017 khi Los Blancos thất bại trước Paris Saint-Germain – đội đã chi tới 180 triệu euro để sở hữu tài năng trẻ người Pháp. Trước đó 3 năm, Real cũng liên hệ với Mbappe khi còn ở đội trẻ Monaco. Dẫu vậy, người khi đó chưa đầy 16 tuổi chọn tiếp tục gắn bó với quê hương bất chấp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã mời anh sang tham quan và gặp gỡ các huyền thoại như Cristiano Ronaldo và Zinedine Zidane.

Mbappe nghe lời cha mẹ từ chối Real

Mới đây, thông qua tạp chí L’Obs, Mbappe đã giải thích lý do tại sao từ chối Real trong quá khứ: “Cha mẹ muốn tôi bắt đầu sự nghiệp ở Pháp, để được giáo dục ở quê hương.” “Ngoài việc chơi bóng còn là tiếp tục con đường học vấn của tôi. Đến Tây Ban Nha, dù có Zidane, đó là một đất nước khác, một nền văn hóa khác…”

Mbappe nghe lời cha mẹ từ chối Real

Ở lại đội tuyển Pháp đã được chứng minh là quyết định khôn ngoan của Mbappe. Cầu thủ 22 tuổi ngày một hoàn thiện khả năng và hiện đã vươn tới đẳng cấp thế giới. Mbappe chia sẻ đã phải nhanh chóng học cách đối phó với sự kỳ vọng kể từ khi tỏa sáng giúp Monaco giành chức vô địch Ligue 1:

“Lúc đầu, thật khó để mang trọng trách đó, bởi vì tôi còn quá trẻ. Tôi là một cậu trai 18 đến 19 tuổi, thích làm những điều phù hợp với lứa tuổi. Nhưng trên sân cỏ, tôi được giao nhiệm vụ trở thành một người trưởng thành.” “Khi bạn muốn lên đỉnh cao, không có chỗ cho những người chưa trưởng thành, không có chỗ cho những đứa trẻ. Đó là thế giới của người lớn và bạn phải sẵn sàng cho nó.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

15 − 11 =