Ruben Dias là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2020 – 2021

Ruben Dias là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2020 - 2021

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2020 – 2021 đã chính thức khép lại với ngôi vô địch thuộc về đội bóng thành Manchester – Manchester City. Khi một mùa giải kết thúc thì ngoài việc đôi bóng nào giành ngôi vô địch, người ta cũng quan tâm đến danh hiệu của các cầu thủ. Và tất nhiên, danh hiệu được chú ý nhất là danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất. Năm nay hậu vệ Ruben Dias của Manchester City đã xuất sắc giành về cho mình danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2020 – 2021.

Man City đã sáng suốt khi chi 68 triệu euro để chiêu mộ Ruben Dias

Hậu vệ Ruben Dias của Man City đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2020-21 của Premier League do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) trao tặng. Ruben Dias gia nhập Man City từ Benfica vào tháng 9 năm ngoái với giá 68 triệu euro. Con số 68 triệu euro đưa chàng trai này tới Man City cũng biến anh trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Man City. Và xếp thứ 3 tại Ngoại hạng Anh. Tính riêng Man City, Dias giờ đứng ở vị trí số 1. Còn xếp tiếp theo lần lượt là Joao Cancelo (58,5 triệu euro); Aymeric Laporte (58,5 triệu euro); Benjamin Mendy (51,75 triệu euro) và John Stones (50,04 triệu euro).

Man City đã sáng suốt khi chi 68 triệu euro để chiêu mộ Ruben Dias

Tới lúc này, trung vệ người Bồ Đào Nha đã chứng minh rằng mình xứng đáng đến từng xu mà The Citizens bỏ ra. Tháng trước, Dias đoạt giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất của Hiệp hội các cây viết bóng đá. Mới nhất, ngôi sao 24 tuổi đã hoàn tất cú đúp giải thưởng sau khi được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League.

Dias là mảnh ghép hoàn hảo của Man City

Dias là người đứng đầu sau cuộc bỏ phiếu công khai. Được kết hợp giữa đội trưởng 20 CLB tại Premier League và một hội đồng chuyên gia bóng đá. Số 3 của Man City vượt qua một loạt ứng viên sáng giá như Kevin De Bruyne, Bruno Fernandes, Jack Grealish, Harry Kane, Mason Mount, Mohamed Salah và Tomas Soucek để giành giải thưởng.

Dias là mảnh ghép hoàn hảo của Man City

Dias được nhiều người xem là mảnh ghép hoàn hảo mà Man City còn thiếu. Từ khi anh gia nhập, The Citizens trở nên chắc chắn hơn hẳn trong phòng ngự. Chỉ lọt lưới 32 bàn sau 38 trận tại Premier League mùa vừa qua. Và giành lại ngôi vô địch từ tay Liverpool. Trong 32 trận mà Dias ra sân ở Premier League, Man City thắng 23 và giữ sạch lưới 15 trận. Sau cùng, đoàn quân của Pep Guardiola đăng quang với 12 điểm nhiều hơn vị trí thứ 2 của Man United.

Những danh hiệu mà Dias đã giành được

Dias cũng cùng với Man City giành chức vô địch Carabao Cup năm thứ 4 liên tiếp. Và lọt vào trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử. Nơi họ bị Chelsea đánh bại 1-0 ở Porto. Anh mới là hậu vệ thứ 4 giành được giải thưởng. Sau Nemanja Vidic của Man United; cựu đội trưởng của Man City, Vincent Kompany và Virgil van Dijk của Liverpool. Dias cũng mới là người Bồ Đào Nha thứ 2 chiến thắng giải thưởng sau Cristiano Ronaldo. Người đã giành nó với Man United trong các mùa 2006-07 và 2007-08. Đây là năm thứ 2 liên tiếp một cầu thủ của Man City giành được giải thưởng này sau người đồng đội De Bruyne.

Hy vọng bài viết của Thể thao trong nước đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

− 1 = 7